วิธีการทำสี แบบละเอียด

นี่คือตัวอย่างชุดที่มี จะเห็นได้ว่า ชุดนี้ จะมีอยู่สองสีนะครับ คือ Gray dry A และ Gray Dry B นะครับ ชุดนี้หาดรอปได้ จาก Boss Ruin Golem นะครับ
หน้าร้าน
เลือก เมนู Synthesist
เลือกเมนู Synthesize Equipment
ขั้นตอนนี้ จะให้เลือก ชุดมา สองตัว คือ ชื่อที่มี สี กับชุดที่เรา จะเพิ่มสีให้มันนะครับ
ขั้นตอนนี้ จะเป็นขั้นตอน ล็อคชุดนะครับ  ถ้าไม่ล็อค มันจะทำการ Random ชุดแทน
พอเราเลือกแล้ว จะเป็นชุดเดียวแบบนี้
ขั้นตอนการ Random สี นะครับ เรา จะ มี DryA กับ DryB ซึ่งเราสามารถเลือกที่ จะล็อคสีได้ แต่จะมีค่าจ่ายเพิ่มเข้ามานะครับ
ขั้นตอนนี้จะให้เราเลือก Stat ของ ชุดไหน หลังจากเสร็จ ขั้นตอนี้ก็ เสร็จแล้วครับ
ทำตามขั้นตอนมีภาพประกอบ
1.ก่อน อื่นเราต้องมีชุดที่ มีสีก่อนคับ(ส่วนข้อมูลการด็อปยังไม่เต็ม100เปอเซ็นไว้จะมาแปะให้ที่หลัง)
2.ร้านทำสีจะอยู่ข้างๆแบ็คสมิทคับ
3.คุยกับnpc mubia ตรงหน้าเลย
4.เลือกเมนูแรก Synthesist
5.เลือกเมนูที่3 Synthesize Eguipment
6.มัน จะให้ใส่ไอเทม 2ชิ้นคับ ซึ่งเราจะเอาชิ้นที่มีสีใส่ บน หรือ ล่าง ก็ได้
ที่สำคัญคือต้องเป็นไอเทมชนิดเดียวกันเท่านั้น เช่น เกาะกับเกาะ ธนูกับธนู
(หากใครล็อคไอเทมไว้อยู่อย่าลืมปลดล็อคนะคับ)
7.เมื่อเราใส่ไอเทม เสร็จแล้ว จะเห็นว่า
ชุดฝั่งซ้ายมีสี ชุดขวาไม่มีสี
(ไม่สำคัญว่าจะอยู่ฝั่งไหน ใส่ไอเทม ที่มีสีกับไอทม ที่เราจะเอาสีใส่พอ)
8.เริ่มขั้นตอนการเลือกรูปแบบชุด
ในเมนูหน้านี้คือการเลือกรูปแบบของชุดที่เราต้องการ
หากเลือกไปทาง ซ้ายจะเป็นชุดที่มีสีแต่ก็ยังไม่ได้สีของมันอยู่ดี
เพราะมันเป็นแค่รูปแบบของชุด
จะเลือกซ้ายหรือขวา จะต้องเสียเงิน2000
หากrandomก็100
9.เริ่มขั้นตอนการเลือกสี
ในเมนูหน้านี้จะมี สีให้เลือกถึง3 ส่วนด้วยกัน
9.1.ส่วนAจะเป็นส่วน ลำตัว
9.2.ส่วนBจะเป็นส่วน หัวไล่
9.3.ส่วนCจะเป็นส่วน ขอบและรายละเอียดของเกาะมั่งนะ
ถ้าหากต้องการให้สีชัวๆก็ต้องเลือกจากrandomเป็นช่องที่มีซึ่งก็ต้องเสียเงิน2000
ส่วนถ้าชุดเราเคยทำสีมาแล้ว1หรือ2สีก็ยังสามารถให้สีนั้นคงอยู่ได้
โดยเลือกA B Cจากrandomเป็นสี แต่เราก็จะเสียเงินเยอะขึ้นเรื่อยๆ
10.เริ่มขั้นตอนการเลือกออฟชั้น
หากเราต้องการออฟชั้น แบบไม่สุ่ม
ให้เลือกไปที่ออฟที่เรา ต้องการ
ตัวอย่าง
ชุดAเราได้ทำการบวกไว้ และ ใส่คริสตั้น หรือทำเกาะหนัง/เบาเอาไว้
แล้วเราเลือกออฟชุดA ออฟชั่นทุกอย่างจะคงอยู่
ชุดBเป็นชุดเดิมๆ หากต้องการเลือก ก็ตามแต่ความชอบ
ในการเลือก ออฟของชุดนั้นๆจะต้องเสียเงิน2000
11.ทำการเริ่มเสียงดวงได้เลย
(ถ้าหากเราเลือกrandomทั้งหมด ก็มีโอกาส50/50  ที่เราจะได้ รูปแบบ สี และออฟชั่น)
(ถ้าหากเราต้องการให้ได้ดั่งใจเรา100% ก็ต้องลงทุนหน่อย)
(ถ้าใครอยากจะเลือกอย่างใดอย่างนึงก็ได้ เราก็จะได้ในส่วนที่เลือกไว้100%แต่อย่าลืมว่า มันมีการสุ่มถึง3ครั้ง)
12.ข้อมูลการเสียเงิน
ในการเลือกรูปแบบ สี ออฟชั่นแน่ นอนต้องมีการเสียเงินแต่อย่าดีใจไปคิดว่าแค่เสียอย่างละ2000 คุณคิดผิด ในการเลือกให้ได้แล้วชัว100%
ในแต่ละส่วนการเสีนเงิน จะเป็นทวีคูณ
ตัวอย่าง
1.ช่องเลือกรูปแบบ เสีย2,000(อันนี้พื้นๆ)
2.ช่องการเลือกสีจะ มีทั้งหมด 3 ส่วน
ส่วนA 50,000(กัดฟันทนละกัน)
ส่วนB 1,000,000(เลิกเถอะคับ)
ส่วนC 10,000,000(ชาติหน้าละกัน)
3.ช่องการเลือกออฟชั่น
ถ้าเลือกออฟด้วยก็ 30,000,000 (ใครจะเอาก็เอาเถอะผมไม่เอาตั้งแต่50,000ละ)
(เก็ดเล็กๆน้อยๆในการทำสีชุดแชไม่เจ็บตัวมาก มั้งนะ
ตัวอย่าง
1.นำชุดที่สีมาใส่ชุด บอสหมาป่าแต่ต้องเป็นออฟเดิมๆนะคับ
ให้เลือกแค่สีอย่างเดียว ถ้าสียังไม่ลงชุดบอสหมาป่าก็ต้องย้อมเรื่อยๆจนกว่าจะได้
2.เมื่อได้ ชุดบอสหมาป่าแบบมีสีแล้ว ก็นำชุดหลักที่เราทำการเสริมออฟไปแล้วมา
ให้เลือก แค่ ออฟชั่นของชุดที่ทำออฟมาพอ คราวนี้คุณก็จะได้เสี่ยงดวงแค่สี
ส่วนรูปแบบชุด กับ ออฟ ได้ชั่ว100%)
หากขาดตกตรงไหน หรือผิดพลาดอะไรขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะคับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้